No Widgets found in the Sidebar
ราคามันสำปะหลัง

ราคามันสำปะหลัง วันนี้?

ราคามันสำปะหลัง Cassava, Tapioca เป็นพืชหัวชนิดหนึ่งที่เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตที่สำคัญรองจากข้าวและข้าวโพด โดยมีความสามารถในการปลูกง่ายในพื้นที่เขตร้อนและร้อนชื้น ซึ่งเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ โดยสร้างรายได้ประมาณหลายแสนล้านบาทต่อปี มันสำปะหลังที่ปลูกในประเทศไทยสามารถแบ่งได้เป็น 2 ชนิดหลัก

ประเภทของ มันสำปะหลัง

  • 1. พันธุ์ชนิดหวาน (Sweet type) ใช้เพื่อการบริโภคมีปริมาณกรดไฮโดรไซยานิคต่ำ ไม่มีรสขม สามารถใช้หัวสดทำ อาหารได้โดยตรง เช่น นำ ไปนึ่ง เชื่อม หรือทอด ซึ่งได้แก่ พันธุ์ห้านาที พันธุ์ ระยอง 2 และ พันธุ์พิรุณ 2
  • 2. พันธุ์ชนิดขม (Bitter type) เป็นป็ พันธุ์ที่ประเทศไทยนิยมปลูกมีรสขมไม่เหมาะสมสำ หรับ การบริโภคของมนุษย์ เนื่องจากมีปริมาณกรดไฮโดรไซยานิคสูง

การผลิตมันสำปะหลังของโลก

การผลิตมันสำปะหลังของโลกมีการกระจายอยู่ทั่วโลก ราคามันสำปะหลัง ขึ้นอยู่กับตลาด และความต้องการ โดยประเทศบางประเทศมีการผลิตมันสำปะหลังเป็นประเภทการเกษตรที่สำคัญ เช่น ประเทศไทย บราซิล อินเดีย และประเทศในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งมีการใช้มันสำปะหลังในการผลิตอาหารและผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแป้งมันสำปะหลัง แป้งไส้ไก่ หรือน้ำมันมันสำปะหลัง นอกจากนี้ยังมีการนำมันสำปะหลังไปใช้ในอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลายอย่าง เช่น อุตสาหกรรมเครื่องเรือนและเทคโนโลยีชีวภาพ ทำให้การผลิตมันสำปะหลังมี perceptive ทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมที่สำคัญอย่างมากในระดับโลก ทวีปแอฟริกา เป็นป็ แหล่งผลิตใหญ่ที่สุดของโลก คิดเป็นป็ 64.0% ของผลผลิต ทั่วโลกรองลงมา คือ ทวีปเอเชีย (27.0%) อเมริกา (8.9%) และโอเชียเนีย (0.1%)
ราคามันสำปะหลัง

พยากรณ์อากาศ 7 วัน เรียลไทม์ ทุกจังหวัด เลือกดูเลย

พยากรณ์อากาศ 7 วัน เรียลไทม์ จาก กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ **โปรดเลือกจังหวัดที่ต้องการ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ลพบุรี สิงห์บุรี ชัยนาท สระบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก สระแก้ว นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี…

Read More

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *